[FTUGames15] Bóng chuyền – Càng vào sâu, càng bất ngờ

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 12 Second

(FTUNEWS) – Càng tiến vào vòng trong ở bộ môn bóng chuyền, người ta lại càng bắt gặp yếu tố bất ngờ nhiều hơn. Đây cũng là chìa khóa khiến các cuộc tranh tài trở nên gây cấn và hấp dẫn hơn, khiến người xem không thể rời mắt.

Nhập trận với tinh thần quyết tâm cao, hai đội tuyển K53C và K54E đã khiến người xem hiểu hơn về “chất” thể thao. Mất ưu thế ghi điểm đầu tiên do đỡ bóng không qua lưới, các cầu thủ lớp E đã khá khó khăn trong việc ổn định tâm lý. Tận dụng thời cơ đó, đàn anh K53C liên tục tung ra nhiều tình huống đập bóng chéo sân chuẩn xác. Tuy nhiên, nếu đội trưởng Đức Huy (K53C) có lợi thế chiều cao cùng khả năng đập bóng chắc tay thì K54E lại sở hữu cho mình nhiều tay cứu bóng xuất sắc mà Quốc Thắng là một cái tên điển hình. Với màn bỏ nhỏ tinh tế, set 1 kép lại với tỉ số 26 – 24 nghiêng về màu áo xanh K54E.

Sau ít phút giải lao, hai “ông lớn” lớp C và E tiếp tục thi đấu hết mình dù cái nắng đầu tháng 12 không còn dịu nhẹ. Cũng trong vòng đấu tứ kết, các trận thi đấu nam sẽ tiến hành xoay cầu – điều này đã khiến K54E khá lúng túng. Dù vậy, thế trận cũng không nghiêng hẳn một chiều cho K53C khi họ liên tục thực hiện nhiều pha đánh bóng ra ngoài. Sau màn hội ý ở mốc điểm 11 – 3 (K53C – K54E), cả hai màu áo đánh với nhịp độ chậm nhưng chắc, kết thúc set 2 bằng kết quả 25 – 12 cho đội tuyển năm hai K53C.

Ở set đấu thứ 3, hai đội như đã được lên dây cót, kiên trì quyết liệt bám sát từng điểm số. Với tâm lý thi đấu thoải mái, “chơi lại từ đầu”, các chàng trai K54E đã biết cách phối hợp ăn ý, nhịp nhàng giữa các thành viên. Đội bóng này cũng chuyển sang chiến thuật phòng thủ khi ở mốc điểm 12 – 10, điều này cũng khiến các tay đập bóng chính K53C không dễ dàng ghi điểm cho đội nhà. Cuối cùng, may mắn đã không mỉm cười cùng lớp này khi họ đành dừng chân tại vòng đấu tứ kết với tỉ số 12 – 15 (K53C – K54E) Chung cuộc, K54E giành chiến thắng 2 – 1, chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết FTUGames.

Màn thi đấu giữa K54A – K54F được đánh giá là ngang tài ngang sức. Tuy là tân binh, nhưng các chàng trai này đều chứng tỏ được năng lực nổi trội của mình với kỹ thuật tốt và tinh thần đồng đội cao. Ngay từ những phút đầu tiên, hai bên liên tục cân bằng tỉ số, tuy nhiên vẫn chưa có những pha bóng thực sự xuất sắc. Điều này đã dần thay đổi ở những phút sau đó khi K54A có sự phối hợp đồng đội chặt chẽ, đỡ thành công nhiều đường chuyền khó từ đối thủ. Trong khi đó, K54F cũng không hề kém cạnh khi có những vận động viên xuất sắc như Tấn Khoa, Đình Văn liên tục tung ra những cú đập bóng gây bất ngờ. Hiệp đấu gây cấn này đã khép lại với tỉ số 26-24 nghiêng về K54A.

Ở hiệp 2, diễn biến trận đấu vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi. K54A vẫn giữ vững phong độ từ hiệp trước, các gương mặt nổi trội của đội này như Công Thành, Thành Ngọc cũng tạo ra những đường chuyền “hiểm hóc” hơn, khiến đội K54F có phần bối rối ở những phút đầu. Nhưng sau đó, các cầu thủ K54F đã nhanh chóng lấy lại tinh thần với tỉ số 12-14. Tuy nhiên, càng về sau, họ càng đuối sức, mắc nhiều sai lầm ở khâu phòng thủ. Trong khi đó, K54A vẫn đều đặn bỏ nhỏ, từng bước ghi điểm và dần dần bỏ xa đối thủ. Chiến thắng ở hiệp 2 với kết quả 25-12 nghiêng về bên K54A đã đưa đội tuyển này bước vào bán kết.

Riêng trận đấu giữa K53F và K54D, đội tuyển K54D đã bị xử thua vì có mặt trễ so với thời gian quy định. FTUNEWS xin nhắc nhở với các đội một lần nữa: vì BTC sẽ tiến hành điểm danh trước giờ thi đấu 15 phút nên các cầu thủ phải đảm bảo có mặt đúng giờ để không bị xử thua vì những lỗi không đáng có.

Thùy Minh – An Xuân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %