Nhật ký mùa thi Đại học 2011 – Ngày đầu tiên của khối A

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 33 Second

Những ngày thi đại học đầu tiên của khối A đang diễn ra với sự hoạt động hết sức nhiệt tình của các chiến sĩ TSMT năm nay. Tuy giờ vào phòng thi chính thức là 6h15, nhưng ngay từ 5h30 đã có rất đông phụ huynh và thí sinh tập trung trước khu vực cổng trường, khuôn mặt không giấu nổi nét hồi hộp, lo lắng. Mặc dù thời tiết khá nắng gắt nhưng các bạn đã có mặt rất sớm tại địa điểm thi trường đại học Ngoại thương, hướng dẫn phụ huynh và thí sinh gửi xe, hướng dẫn sơ đồ phòng thi cũng như những thủ tục khác, đảm bảo các thí sinh có được mọi điều kiện thuận lợi để có thể yên tâm hoàn thành tốt bài thi của mình.

Đúng với lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, môn Toán được tổ chức thi vào buổi sáng, kéo dài trong 180 phút, buổi chiều được dành cho môn Lý (trắc nghiệm), với thời gian thi 90 phút.

Theo ý kiến của phần đông các thí sinh, đề thi hai môn Toán năm nay không quá khó, nhưng có độ phân hóa sâu, đòi hỏi kiến thức rất vững, đánh giá đúng năng lực người làm. Bạn Thiên Lý, thí sinh dự thi, chia sẻ: “Em cảm thấy đề lần này thật sự hay, phân loại được lực học của thí sinh. Bản thân em làm được khoảng 80% nên khá tự tin cho buổi thi Vật Lý chiều nay.”

Riêng với môn Vật Lý, đa số thí sinh cho rằng đề năm nay có độ khó tương đương với đề thi năm ngoái (2010). Hầu hết các bạn được phỏng vấn đều hoàn thành trên 60% đề. Thậm chí, theo một vài thí sinh, nếu cẩn thận và vững kiến thức, việc làm được trên 80% cũng không phải là quá khó.

Trong những ngày thi đại học khối D, các tình nguyện viên vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các bạn thí sinh. 75 chiến sĩ của chương trình sẽ có mặt từ rất sớm tại các cơ sở thi (Khối D tại hai cơ sở là trường THCS Đống Đa và trường Đại học Ngoại Thương) để hướng dẫn các bạn thí sinh làm thủ tục và ổn định trước giờ thi. Trong đó, đội an ninh của chương trình sẽ đảm nhiệm vai trò điều phối giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc sau khi thi xong. Đội cũng sẽ phối hợp với kênh VOV giao thông để thông báo và giải toả các khu xảy ra tình trạng kẹt xe kịp thời, giúp thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ và an toàn.

Kì thi tuyển sinh Đại học khối A đã đi được 2/3 chặng đường, FTUNEWS chúc các sĩ tử hoàn thành môn cuối cùng một cách tốt nhất, và chúc các TNV áo xanh thêm nhiều nhiệt huyết và động lực để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh!

BỘI KHUYÊN 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *