Beyonce vào danh sách bỏ phiếu cho Oscar 84

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 32 Second

 

Với những thành tựu vượt bậc trong âm nhạc cộng thêm vai diễn ấn tượng trong bộ phim Dreamgirls (Những cô gái trong mơ – 2006), Beyonce đã trở thành một trong 178 thành viên mới có mặt trong danh sách những nhân vật được viện hàn lâm mời bỏ phiếu bầu chọn đề cử giải Oscar 2012. Trước đó, cô từng làm khách mời đặc biệt trong chương trình trao giải Oscar năm 2009.

Ngoài Beyonce còn có diễn viên hài nước Anh Russell Brand, người đã rất thành công tại phòng vé với bộ phim Arthur, ngôi sao phim The hangover (Ba chàng lính ngự lâm) Bradley Cooper, bộ đôi David Duchovny – Tea Leoni và những nhân vật được đề cử giải Oscar năm 2011 bao gồm Jesse Eisenberg, Mila Kunis, Jennifer Lawrence và nữ diễn viên người Úc Jacki Weaver.

Tom Hooper, người đoạt giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất năm nay cho The king’s speech (Diễn thuyết của vua George VI), cũng trở thành một trong tám đạo diễn được mời bầu chọn đề cử Oscar cùng với nhà làm phim Đan Mạch Susanne Bier nổi tiếng với In a better world (Trong một thế giới tốt đẹp hơn) và Aaron Sorkin, biên kịch từng đoạt giải Oscar cho The social network (Mạng xã hội).

Đặc biệt, danh sách lần này còn có tên của Tim Hetherington, đồng đạo diễn của phim Restrepo (Thung lũng chết), người đã thiệt mạng trong cuộc nổi dậy tại Libya vào đầu năm nay. Đây là một cử chỉ tượng trưng nhằm vinh danh vị đạo diễn có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh và báo chí thế giới này.

Đạo diễn Tim Hetherington, một nhân vật đặc biệt trong danh sách lần này – Ảnh: Vmntimes

Theo viện hàn lâm, số lượng thành viên tham gia bỏ phiếu bầu chọn đề cử Oscar đã ổn định ở mức 6.000 người kể từ năm 2003. Với sự bổ sung lần này, giải Oscar lần thứ 84 đã thu hút số lượng người bỏ phiếu cao nhất từ trước đến nay.

Tom Sherak, chủ tịch viện hàn lâm, cho biết: “Những nhân vật trong danh sách đều là những người có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh. Tài năng và sức sáng tạo của họ đã được toàn thế giới công nhận”.

Trước đó, viện hàn lâm cũng quyết định thay đổi cách thức đề cử tại hạng mục phim hay nhất. Theo đó, hạng mục này không nhất thiết phải là 5 hay 10 đề cử mà phụ thuộc vào chất lượng phim. Điều này cho thấy viện đang cố gắng đổi mới để tạo ra cuộc chạy đua căng thẳng, thu hút khán giả hơn.

Danh sách đề cử của giải Oscar lần thứ 84 sẽ được công bố vào ngày 24-1-2012 tại Samuel Goldwyn, Los Angeles, Mỹ. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 26-2-2012 tại nhà hát Kodak, Mỹ.

Theo TTO

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *