Trái tim hoàng gia – Cuộc cách mạng của tuổi trẻ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 5 Second

 

Ở Brooklyn có một cô gái tuổi teen tên là Andi Alpers. Cô học ở một trường tư thục nổi tiếng, chơi guitar cực giỏi. Nhưng cô đang ở đáy sâu của đời mình.

Andi không thể nào thôi ám ảnh vì cái chết của cậu em trai Truman. Mẹ cô nhu nhược và suy sụp. Bố cô say mê khoa học, quyết tâm theo đuồi giải Nobel tới cùng. Ông bắt cô đến Paris trong kỳ nghỉ đông sau một vụ lùm xùm ở trường học. Tại đây, ông cố nghiên cứu xem một quả tim được bảo quản kỹ càng có phải là tim của Hoàng Thái tử Louis-Charles, con trai đức vua bị lật đổ Louis 19 và Hoàng hậu Marie Antoniette hay không. Andi vô tình có được quyển nhật ký của Alexandrie, một cô gái đam mê âm nhạc, là người bạn, người yêu của Hoàng Thái tử Louis-Charles đã bị Cách mạng phế truất và giam giữ trên tháp cấm.

Từ quyển nhật ký của cô gái xa lạ sống cách mình hai thể kỷ, Andi đã tìm lại ý nghĩa của cuộc đời. Andi bỏ ý định tự vẫn, bắt đầu cuộc cách mạng thoát khỏi những suy nghĩ của đời mình, dù rằng cô biết “Chẳng có gì thay đổi cả. Ngày mai, đời vẫn tiếp tục bạo tàn và ngu xuẩn như chính nó hôm nay”.

Hãy đồi thay để tìm thấy thiên đường ngay đây

Tiểu thuyết Trái tim hoàng gia chia làm 3 phần lớn: Địa ngục, Luyện ngục và Thiên đường, y hệt như kết thúc Thần khúc của Dante (nhà thơ Ý vĩ đại thời Trung cổ). Để có thể tri nhận được thiên đường bình yên, con người ta phải trải nghiệm đáy sâu, rồi trải qua nhiều gian khổ. Cùng một ý tưởng đó, nữ nhà văn Jennifer Donnelly đã để cho cô gái trẻ Andi trải qua ba giai đoạn ấy trong cuộc cách mạng thay đổi chính thức bản thân mình, trên bức nền âm nhạc đầy cảm hứng của tiểu thuyết. Người ta có thể tìm thấy trong cuốn sách này cả Pink Floyd lẫn Led Zeppelin hay Radiohead.

Trái tim hoàng gia là một tiểu thuyết được viết khá kỳ công dành cho giới trẻ. Nó nhen nhóm vào bất cứ độc giả nào một khao khát: được đồi thay để tìm thấy thiên đường trong chính cuộc đời này.

Cẩm Nhung (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *