[AECitizen] Ngoại thương sánh bước cùng AEC

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 43 Second

(FTUNEWS) – Trong buổi sáng 29/11/2015 vừa qua, Ngày hội Thông tin về “Chuỗi chương trình Chào mừng Cộng đồng Kinh tế ASEAN – AEC thành lập” được tổ chức tại trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 100 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực.

Sự tham gia của hơn 100 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn

Ngày hội thông tin được tổ chức với mục đích cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin chi tiết nhất về sự kiện AEC thành lập và các hoạt động trong chuỗi chương trình Chào mừng Cộng đồng kinh tế ASEAN – AEC thành lập.

Mở đầu chương trình là không khí hồi hộp và hân hoan của các tập thể lớp trong buổi lễ Trao thưởng và Tổng kết tuần lễ AEC – “Ngoại thương hay AEC thu nhỏ”.

Các tập thể lớp xuất sắc được nhận thưởng từ BTC

Một trong những phần quan trọng nhất của Ngày hội đó chính là bài chia sẻ của chú Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO, về câu chuyện của Việt Nam trên thị trường quốc tế; câu chuyện của ASEAN bắt đầu là một câu chuyện về chính trị, lâu dần chuyển sang phát triển kinh tế,… 

Chú Bình An và những câu chuyện thú vị về ASEAN và AEC

Các bàn đặt thông tin trong ngày hội thu hút đông các bạn sinh viên tham gia

Bên cạnh đó còn, ngày hội còn là phát súng chính thức khơi mào hoạt động trọng điểm của chuỗi chương trình, Cuộc thi Công dân AEC – AECitizen với đối tượng là sinh viên các trường Đại học – Cao đẳng thuộc Cụm hoạt động số 1 trên địa bàn Thành phố.

Hành trình đầy hứa hẹn bất ngờ và thú vị của AECitizen sẽ đi qua 3 vòng thi song song với các hoạt động bên lề, cụ thể như sau:

 

  • 01 – 10.12.2015: Vòng 1 – “CHERISH YOUR MIND” – thí sinh dự thi theo nhóm 3 người và nội dung xoay quanh các kiến thức về Cộng đồng Kinh tế ASEAN – AEC.
  • 16.12.2015: Buổi Training kiến thức dành cho top 10
  • 19.12.2015: Hội thảo chuyên môn dành cho tất cả sinh viên
  • 20.12.2015: Vòng 2 – “BREAK YOUR SHELL”  – vòng thi nhóm đòi hỏi các thí sinh thể hiện những kỹ năng như phản biện và giải quyết tình huống
  • 26 – 27.12.2015: Trải nghiệm thực tế dành cho top 4
  • 03.01.2016: Vòng 3 – GALA CHUNG KẾT “PROUD TO BE AECITIZEN” – những thử thách mang tính thực tiễn cao được chia thành 3 phần thi nhỏ lần lượt là Khẳng định – Tự tin – Bản lĩnh.

Vòng 1 – CHERISH YOUR MIND

Đây được xem là một sân chơi thú vị giúp các bạn sinh viên có được những trải nghiệm thực tế cũng như những kiến thức chuyên sâu nhằm tìm kiếm những cơ hội việc làm trong thời kì hội nhập.

Ngày hội thông tin đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều thông tin vô cùng bổ ích và thiết thực được cung cấp cho các bạn sinh viên. Hy vọng sau ngày hội thong tin này, các bạn đã trang bị cho bản thân một nền tảng kiến thức vững chắc và chuyên sâu hơn về Cộng đồng kinh tế ASEAN – AEC để tự tin hơn, và quan trọng hơn hết là sẵn sàng nhập cuộc cho cuộc đua trở thành Công dân AEC – AECitizen!

Để biết thêm cách thức đăng kí dự thi vòng 1 – “CHERISH YOUR MIND” vui lòng xem tại fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/AECitizen.ftu2/

Link đăng kí dự thi: https://docs.google.com/forms/d/16oBhC16a1MCKizzZmn-5zz_XEgXvNZuLPllifhl6ngg/viewform

____________________________________

Chuỗi chương trình chào mừng “Cộng đồng kinh tế ASEAN – AEC” thành lập – AECitizen
Bảo trợ chuyên môn: Trung tâm hỗ trợ Hội nhập WTO TP.HCM.
Nhà tài trợ Bạc: Tập đoàn Sandisk, Công ty Cổ Phần Phát Triển Thế Hệ Trẻ (YDC).
Nhà tài trợ Đồng: Trung Tâm Đào Tạo Smart Train, Công ty cổ phần EBIV

FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %