Ẩm thực đường phố Sài Gòn vào top đầu thế giới

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 38 Second

 

Trong bản danh sách được hãng tin Reuters giới thiệu, bên cạnh Tp.HCM còn có sự góp mặt của các thành phố Bangkok của Thái Lan ở vị trí số 1, tiếp theo là Singapore (số 2), Penang của Malaysia (số 3), Marrakech của Morocco (số 4), Palermo của Sicily (số 5), Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ (số 7), Mexico City của Mexico (số 8), Brussesls của Bỉ (số 9), và Beachside Ceviche in Ambergris Caye của Belize (số 10).

Theo đánh giá của VirtualTourist, cũng giống như ở các thành phố Đông Nam Á khác góp mặt trong danh sách nói trên, thức ăn đường phố ở Sài Gòn là sự pha trộn giữa các nền văn hóa khác nhau, trong đó có sự hòa quyện giữa phong cách ẩm thực Pháp từ thời thuộc địa với các loại gia vị và thành phần bản xứ.

Ngoài những món ăn Việt không thể bỏ qua như phở và bánh mì, du khách đến với ẩm thực đường phố Tp.HCM được khuyến nghị nên nếm thử các món gồm cơm tấm, bò cuộn lá lốt và nem rán.

alt

alt

alt

Một thành viên của VirtualTourist cho biết, cho dù bạn chọn món cơm tấm nào, thì bạn luôn được phục vụ với nước mắm. Hương vị của nước mắm khác nhau ở mỗi tiệm cơm tấm khác nhau, và đây chính là yếu tố để quyết định thực khách có quay lại tiệm thêm lần nữa hay không.

Hai địa chỉ mà Virtual Tourist đưa ra cho du khách muốn thưởng thức ẩm thực đường phố Sài Gòn là chợ Bến Thành và chợ Bình Tây.

Tuy nhiên, VirtualTourist cũng khuyến cáo rằng, các quy định về vệ sinh thức ăn đường phố ở Việt Nam vẫn chưa được tuân thủ chặt chẽ, nên thực khách nên cẩn thận và nên chọn những cửa hàng đã nổi tiếng và đông khách để ghé vào.

Theo dantri

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *