Đón K50, Ngoại thương nói lời chia tay K46

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 46 Second

 

‘Tân binh’ K50 – bỡ ngỡ những ngày đầu sinh viên

Tự hào vì đã trúng tuyển vào ngôi trường danh tiếng mang tên Đại học Ngoại thương sau 12 năm trời miệt mài học tập, những bạn K50 hôm nay không chỉ vượt qua rất nhiều sĩ tử khác trong kì thi Đại học đầy cam go mà quan trọng hơn, các bạn đã vượt lên được chính mình để chính thức bước vào ngôi trường mơ ước. Ngoại thương là nơi các bạn sẽ gắn bó trong suốt 4 năm sắp tới, là nơi không chỉ để bạn học tập, tham gia hoạt động ngoại khóa mà còn để bạn tự do thể hiện mình, nơi tuổi trẻ của bạn được thỏa sức vẫy vùng và trải nghiệm.

Lo lắng và trăn trở nhiều vì lần đầu xa nhà đến với môi trường mới, tất cả mọi thứ đều mang vẻ lạ lẫm, xa cách. Bảo Lâm (K50D) chia sẻ: “Rời xa gia đình vào thành phố trọ học thật không dễ dàng chút nào. Ở nhà, mọi việc đều có ba mẹ lo, từ bữa cơm, giấc ngủ đến chuyện học hành, đi lại. Còn ở đây, phải tự thân vận động. Lo nhất là vấn đề ở trọ, ăn uống và học tập ở môi trường mới.”

Bên cạnh những nỗi lo chung đó, vẫn có những niềm riêng rất ‘Ngoại thương’ như lời tâm sự của một tân sinh viên: “Ngày được mặc áo đồng phục có logo trường, mình vừa thấy vui mừng khó tả vừa có chút lo lắng, áp lực. Dòng chữ “Đại học Ngoại thương” nhắc nhở bản thân mình mỗi ngày phải cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa để làm đẹp thêm hình ảnh FTU mà bao thế hệ đã xây dựng”.

K46 – canh cánh những nỗi niềm

Vừa bảo vệ xong luận văn và đang chờ lễ tốt nghiệp, các anh chị K46 mỗi người đều mang trong mình những nỗi lo riêng, những tâm trạng riêng. Vấn đề được quan tâm, lo lắng nhiều nhất có lẽ là việc làm sau khi ra trường. Chị Phùng Thị Thanh Trà (K46A) chia sẻ: “Đối với một sinh viên năm cuối, điều băn khoăn nhất là tìm được một chỗ làm đúng theo kỹ năng, sở trường phù hợp với bản thân. Làm sao để vừa có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất những kiến thức đã được học ở Ngoại thương, vừa thỏa mãn những sở thích, nguyện vọng và ước mơ của bản thân mình.” Không chỉ lo lắng mỗi vấn đề việc làm, những “chú chim chuẩn bị rời tổ” K46 có thể nói đang đứng trước một cánh cửa lớn của cuộc đời – tạm biệt thời sinh viên và chính thức bước vào đời.

K46 rời trường còn mang trong mình sự phấn chấn và hy vọng. Chị Trần Thị Ngọc Huyền (K46C) hồ hởi: “Chị đang háo hức chờ ngày nhận bằng. Sau 4 năm học tập miệt mài tại trường, cuối cùng cũng có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống… và đây có thể coi là thời điểm ăn trái ngọt của cây “tri thức” mà mình đã tích lũy bấy lâu.”

Cùng chờ đón FTU’s DAY 2011

Ngoại thương những ngày này tràn ngập không khí rộn ràng, háo hức chuẩn bị cho Ngày truyền thống trường.

Với K50, đây là lần đầu tiên các bạn biết đến ngày hội này. Còn các anh chị K46, có lẽ đây là mùa FTU’s Day cuối cùng các anh chị tham gia với tư cách là sinh viên Ngoại thương trước khi nhận tấm bằng cử nhân. K46 và K50 – hai khóa, hai thế hệ, hai chuyến tàu khác nhau, một ở “ga đi” và một ở “ga đến”. Giây phút “gặp nhau” tuy ngắn ngủi với muôn cảm xúc khác nhau, nhưng FTUNEWS tin rằng tinh thần Ngoại thương tự tin, năng động, ham học hỏi sẽ mãi là điểm chung không chỉ của K46 và K50 mà còn của tất cả FTUers.

FTUNEWS chúc các anh chị K46 mang tài năng Ngoại thương, sức trẻ Ngoại thương bay cao và xa hơn nữa. Riêng với K50, các bạn hãy cùng FTUNEWS viết tiếp câu chuyện về những người-Ngoại-thương của ngày hôm nay.

Nguyệt Ánh – Cẩm Vân

 

* Bài viết được đăng trên FTUNEWS số tháng 10/2011, download tại ĐÂY.

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *