Mai Hương không muốn trở thành Hồ Ngọc Hà

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 57 Second

Rất thích sự nổi tiếng, nhưng…

 

Nam tiến phải chăng là một trong những nỗ lực nhằm phát triển sự nghiệp của Mai Hương?

Dùng từ “Nam tiến” nó tó tát quá. Lý do vào Nam lần này của tôi chỉ đơn giản là cô Hà Thủy, người dạy trực tiếp cho tôi và cũng là người mà tôi coi như  người bà thân thiết chuyển công tác vào trong đó. Tôi xin phép bố mẹ được đi theo bà để học hỏi. Ban đầu bố mẹ tôi cũng rất cân nhắc và nếu chỉ có một mình tôi, chắc chắn bố mẹ tôi sẽ không đồng ý, nhưng vì có NSUT Hà Thủy đi cùng nên họ rất an tâm.

Trong năm nay, tôi trở thành Đại sứ của CocaCola và chi nhánh của CocaCola trong TP.HCM cũng rộng hơn ngoài Hà Nội. Người đại diện của tôi cũng là người trong này. Tôi cũng thuận tiện hơn trong việc kết hợp với nhạc sĩ Huy Tuấn làm album đầu tay cũng như các hoạt động nghệ thuật để đưa mình tiếp cận gần hơn nữa các khán giả trong TP.HCM, làm cho mọi người hiểu hơn về cá tính âm nhạc của mình.

 Vừa bước chân ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol, Mai Hương đã được mời tham gia chiến dịch quảng cáo của một thương hiệu lớn. Sẵn có lợi thế về ngoại hình, bạn có nghĩ rằng, một ngày nào đó sẽ trở thành một trong nữ hoàng quảng cáo của Việt Nam?

Ồ, mục tiêu đó có vẻ xa xôi lắm. Trước mắt tôi chỉ nghĩ rằng, mình còn trẻ thì hãy cứ cho mình cái quyền được làm những gì mình muốn đi đã. Tôi đang ở cái ngưỡng của sự thay đổi, chưa hẳn là một người lớn nhưng cũng không còn là một đứa trẻ con, rất khó để có thể định hình cho mình một phong cách, một hình ảnh khi xuất hiện trước công chúng. Thế nên, không biết là các nhãn hàng có tin tưởng giao cho một người trẻ tuổi như tôi để làm gương mặt đại diện không. Tuy nhiên, tôi vi vọng rằng, cùng với những hoạt động nghệ thuật, tôi sẽ nhận được những show quảng cáo nữa.

Mai Hương có thích sự nổi tiếng?

Có chứ. Tôi rất thích được nổi tiếng, nhưng, sự nổi tiếng ấy phải đến từ chính những bước đi của tôi, bằng chính thực lực của tôi. Đó phải là một sự nổi tiếng chân chính.

Ý bạn là sự nổi tiếng không scandal?

Sống trong môi trường showbiz, tôi nghĩ không ai tránh được scandal. Điều quan trọng là mình cư xử thế nào sau những scanadal đó và làm sao đừng để mình rơi vào các scandal khiến mọi người không thể chấp nhận được.

Mặt khác, bên cạnh những scandal khiến cho người nghệ sĩ tụt dần và đi xuống cũng có những scandal khiến mọi người yêu quý mình hơn, chú ý tới mình nhiều hơn. Đúng là rất khó để nói sau này mình thế nào nhưng tôi đang cố gắng học hỏi để mắc lỗi một cách ít nhất trong khả năng của mình.

Sự nổi tiếng hiện đã đủ đối với Mai Hương?

Tôi nghĩ là chưa đủ (cười).

Văn Mai Hương

(Ảnh: AndyBu)

May mắn vì… không thành quán quân

Trong và sau cuộc thi Vietnam Idol, rất nhiều sao, kể cả những sao lớn cũng bị dư luận “ném đá” vì Uyên Linh. Thế nhưng với tư cách là đối thủ trực tiếp của Uyên Linh, Mai Hương lại có vẻ như rất an toàn. Có người nói rằng, Mai Hương quá khéo và giả tạo?

Tôi không đặt nặng vấn đề phải làm sao để mọi người thích mình. Sống giả tạo là điều tôi không làm được.Tôi chỉ mới 16 tuổi thôi. Tôi không thể biến mình thành một người khác để có thể chiều lòng mọi người được. Tôi chỉ làm theo bản năng của mình.

Có thể do tôi và chị Uyên Linh khá thân thiết, tôi lại là em út trong cuộc thi nên mọi người không khắt khe mà bao dung hơn chăng?

Trước áp lực rất lớn từ truyền thông, công chúng và cộng động mạng với “hiện tượng Uyên Linh, Mai Hương có khi nào mất tinh thần?

Tôi cũng hay lên mạng cập nhật tin tức nhưng tôi không quá quan trọng việc truyền thông hay cộng đồng mạng nói gì về mình. Được lọt vào top 10 của cuộc thi tôi đã cảm thấy mình may mắn lắm rồi. Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, tôi chỉ tâm niệm rằng, mình phải làm thế nào để xứng đáng với vị trí mà mình đã may mắn có được. Tôi không đòi hỏi mình phải trở thành quán quân và tôi cũng thấy may mắn vì điều ấy. Nếu trở thành quán quân, tôi sợ rằng mình sẽ ngủ quên trên chiến thắng. Tôi thích mình phải có sự cố gắng mà mọi người nhận thấy sự tiến bộ của mình.

Hơn nữa, như chị nói, trước đó, truyền thông đã đổ dồn vào chị Uyên Linh. Nếu tôi được quán quân thì sẽ có rất nhiều người ghét, đặc biệt là fan của chị Uyên Linh. Khi là á quân, mọi người sẽ chấp nhận vị trí của tôi và chờ đợi những nỗ lực của tôi trên con đường nghệ thuật sau này. Tôi tin, nếu mình nỗ lực thì khán giả sẽ không phụ mình.

Nhạc sĩ Huy Tuấn đã từng dành cho bạn nhận xét ưu ái rằng, “Mai Hương là thí sinh duy nhất đến với cuộc thi không đặt mục tiêu thứ hạng. Cô bé đó hát chỉ để cho sướng thôi”. Bạn nghĩ sao về nhận xét này?

Đúng là tôi chỉ có một mong muốn được hát. Trước mỗi đêm thi, chúng tôi phải trải qua rất nhiều buổi tập luyện. Mọi người thường giữ sức để dồn tất cả năng lượng cho đêm thi. Còn tôi, khi tập hay diễn trên sân khấu, tôi đều hát hết mình.

Trong giai đoạn chuẩn bị, tôi đều nói lên ý kiến của mình với những người chọn bài, những người thiết kế trang phục, trang điểm. Còn khi đã vào đêm diễn, cho tôi mặc gì thì tôi mặc nấy, chọn cho tôi bài nào thì tôi hát bài đấy. Tôi chỉ cố gắng hát sao cho hay nhất.

 Bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol, Mai Hương xuất hiện đẹp hơn, quyến rũ hơn và cũng sexy hơn?

Ồ, thật ra tôi cũng chưa nghĩ tới sự sexy vì nó chưa hợp với lứa tuổi của mình. Khán giả yêu thích tôi chủ yếu là những bạn teen và các em nhỏ. Nếu mình mặc một trang phục không phù hợp thì sẽ rất mất hình ảnh với mọi người lắm. Tuy nhiên, việc khiến mình trở nên đẹp hơn cũng cần thiết đấy chứ. Khi mình trở thành một người của công chúng thì hình ảnh của mình rất quan trọng. Phải làm sao để mỗi lần mình xuất hiện trước công chúng phải là một hình ảnh mới, phải đẹp.

Văn Mai Hương

(Ảnh: AndyBu)

Không dại gì mà muốn trở thành Hồ Ngọc Hà

Luôn chăm chú cho mỗi lần xuất hiện, phải chăng bạn muốn trở thành một Hồ Ngọc Hà như lời tuyên bố trước đó?

Tôi xin được đính chính là tôi không tuyên bố như thế. Hình tượng mà tôi hướng tới là một ca sĩ giải trí đa năng giống như ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi gu âm nhạc đã hình thành trong Vietnam Idol, hát những ca khúc dễ nghe, dễ hiểu, mọi người dễ cảm nhận nhưng được thổi vào đó cá tính của riêng tôi. Tuy nhiên, có lẽ nhà báo đó đã hiểu sai ý tôi và giật tít bài như thế.

Mỗi người có một vị trí trí riêng trong showbiz và trong xã hội. Không ai có thể đặt mình vào vị trí của ai cả. Hơn nữa, khi đặt mình sau một ai đó, mình sẽ chỉ là cái bóng của họ. Nếu có thành công thì cũng chỉ là thành công của một cái bóng mà thôi chứ không được mọi người công nhận. Vì thế, bản thân tôi, dù rất yêu quý và khâm phục ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhưng không dại gì mà lại muốn trở thành cô ấy cả.

Nếu mọi người chú ý thì nhạc sĩ Quốc Trung có nhận xét về tôi trong một đêm thi rằng, “Em là thị trường. Thị trường là em. Nhưng em là thị trường không phải như thị trường mọi người vẫn hay nói”. Lúc mới nghe, tôi cũng hoang mang lắm và cảm thấy câu nói này mông lung quá. Nhưng dần tôi đã hiểu được câu nói đó. Tôi muốn là một ca sĩ thị trường như nhạc sĩ Quốc Trung nói và hướng tới hình ảnh một ca sĩ giải trí đa năng. Hiện tại, tôi đang cố gắng học thêm về vũ đạo và đưa vũ đạo vào những ca khúc mình thể hiện, đáp ứng cả phần nghe và phần nhìn của khán giả.

 Xin cảm ơn Mai Hương về buổi trò chuyện này!

Theo 24h

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *