‘Mẹo vặt’ cho vòng sơ khảo FTUCharm 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 54 Second

(FTUNEWS) – Tips ‘bỏ túi’ cho buổi thi Sơ khảo ngày mai thật ‘trót lọt’ này các bạn nữ xinh đẹp!


FTUCharm 2012 là một hành trình ‘dài hơi’ gồm nhiều vòng thi, từ Sơ khảo đến Bán kết, các vòng thi phụ và cuối cùng là Chung kết. Với sự tham gia của 151 thí sinh, ngày mai – 10/03/2012 Ngoại thương sẽ trở thành nơi hội tụ ‘nhan sắc’ hứa hẹn rầm rộ và đầy bất ngờ.

alt

Khi đặt chân vào sân chơi hoành tráng này, do hồi hộp cùng một chút chưa quen với không khí của cuộc thi sẽ rất dễ khiến thí sinh, nhất là những thí sinh đầu tiên hơi mất bình tĩnh và có phần “khớp” trước Ban Giám Khảo (BGK). Nếu chỉ vì thế mà bạn không thể hiện được trọn vẹn tố chất cũng như tài năng của mình thì thật sự rất đáng tiếc. Thế nên, FTUNEWS sẽ chia sẻ với các bạn một số ‘bí kíp’ nho nhỏ nhưng cực hữu hiệu để làm ‘hành trang’ cho ngày mai nhé!

Theo như FTUCharm những năm trước, ở vòng thi này, các bạn thí sinh sẽ có vài phút để giới thiệu về bản thân đồng thời đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ Hội đồng BGK. Tuy nhiên, các bạn đừng lo lắng quá bởi vì càng về sau, không khí buổi phỏng vấn càng trở nên thoải mái, và các thí sinh đã lấy lại được sự tự tin của chính mình. Đó là chia sẻ chung của những FTUgirls đã từng thử sức chinh phục danh hiệu Hoa khôi 2 năm về trước.

Thanh Loan – Hoa khôi Duyên dáng Ngoại Thương FTUCharm 2010 khi ấy dù mới là sinh viên năm thứ nhất, đã từng ‘bật mí’: “Mình không run trong bất kỳ phần thi nào. Ngay từ đầu, mình đã xác định tham gia FTUCharm chỉ là để lấy thêm kinh nghiệm, chứ không nghĩ sẽ đoạt giải, thế nên mình không gặp phải một áp lực nào cả! Có lẽ sự tự tin là yếu tố quan trọng nhất giúp mình ghi điểm với Ban giám khảo”.

alt

Vì mai sẽ là lần đầu tiên các bạn ‘giáp mặt’ với BGK nên chuẩn bị không bao giờ là thừa, bởi nó quyết định một phần cho kết quả thi của bạn và cả sau này khi bạn đi sâu hơn vào vòng trong. Tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp luôn là sự khởi đầu hoàn hảo, phải không nào?

Và giờ thì nhanh tay take note các bạn nhé:

  • Khuyến khích các bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng. Son phấn quá đậm sẽ không hợp với tiêu chí của chương trình và rõ ràng là nó quá ‘chát’ so với độ tuổi cũng như nét đẹp nữ sinh trong sáng.
  • Các bạn không cần ‘lăn tăn’ quá nhiều về trang phục nhé! Đây là vòng phỏng vấn và chấm điểm hình thể nên việc tôn được những vẻ đẹp đó là điều cần thiết, vậy nên những trang phục có thể làm nổi bật những nét đẹp trên cơ thể (chiều cao, đường cong…), đơn giản, dễ nhìn và không cần quá cầu kì sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đấy!
  • Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là xuề xòa, trang phục của bạn cần phải đảm bảo sự chỉn chu, nghiêm túc. Việc lựa chọn trang phục sẽ thể hiện cá tính, sự tinh tế, gu thẩm mỹ vả cả thái độ của bạn khi đến với cuộc thi nữa, rất rất quan trọng luôn.
  • Đối với phòng thi casting – phỏng vấn, ngoài trả lời câu hỏi của BGK, thí sinh còn phải thể hiện khả năng trình diễn catwalk của mình. Với một cuộc thi Hoa khôi, bạn không nhất thiết phải thực hiện những bước đi một cách chuyên nghiệp. Thay vì thế, một dáng đi đẹp, mềm mại, uyển chuyển và nữ tính chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt với BGK.

Tips để có các bạn bước vào vòng Sơ khảo chỉ bấy nhiêu thôi, rất đơn giản phải không? Điều quan trọng hơn cả chính là tinh thần của bạn, căng thẳng sẽ chỉ khiến bạn rối bời thêm mà thôi!

FTUNEWS xin chúc các thí sinh hoàn thành thật tốt phần thi của mình. Hãy tự tin với những gì mình có, thoải mái thể hiện và tỏa sáng nhé!

Ngọc Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *