Sài Gòn tháng 10. Nắng. Mưa. Và con gái. (Nguyệt Ánh)

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 28 Second

Có thể con gái lắm chuyện, con gái mít ướt, con gái hay ăn hàng, con gái…với biết bao điều phiền toái, nhưng bỏ qua những rắc rối nho nhỏ đó sẽ thấy con gái đẹp hơn bao giờ hết.

Tháng 10 đến với Sài Gòn đột ngột không báo trước. Thời tiết Sài Gòn hình như vì thế mà cũng “đột ngột” theo. Tháng 10, trời Sài Gòn đang nắng đó rồi bỗng chốc lại mưa ngay. Nắng mưa thất thường cứ như con gái vậy. Vui đó, cười đó rồi lại buồn và khóc ngay.

Con gái là Nắng

Có khi con gái là “Nắng sớm” tinh khiết, nhẹ nhàng gõ cửa phòng ta mỗi sáng tinh sương. Có lúc con gái là “Giọt Nắng tinh nghịch”, vui vẻ tràn đầy sức sống, “nhảy nhót” khắp mọi nẻo đường. Khi giận hờn, con gái là “Nắng trưa” gay gắt, oi ả. Con gái còn là “Nắng chiều” chan hòa giăng khắp lối đi và nhẹ nhàng ôm lấy vai người ta vào những buổi tan học về đạp xe trên phố phường Sài Gòn.

…là Mưa

Là “cơn mưa rào” chợt đến rồi chợt đi, nhẹ nhàng ghé qua phố vào một buổi chiều mùa thu. Là “cơn mưa dai dẳng” những lúc con gái buồn và khóc. Con gái còn là “cơn mưa ầm ầm như trút nước” những lúc con trai làm con gái giận. Nhưng con gái cũng lạ lắm cơ. Đang là mưa ào ào như thế, bỗng chốc chỉ còn lác đác vài hạt rồi dừng hẳn. Mà cũng có khi con gái chỉ là “cơn mưa phùn” chưa đủ làm ướt áo người ta. Ấy vậy mà cũng đủ để làm tim ai xao xuyến.

…và là con gái

Chợt thấy yêu con gái quá. Yêu con gái vì cuộc sống này đã buồn tẻ biết bao trước khi có con gái. Và khi con gái xuất hiện đã đem đến biết bao điều kỳ diệu. Yêu con gái vì con gái đã điểm tô cho cuộc sống này những màu sắc thật đẹp, làm cho cuộc sống này đầy nhạc và thơ và đã tạo cho cuộc đời một nét riêng. Vì nhờ có con gái mà ta nhận ra cuộc sống này thật “dễ thương”. Và vì con gái là… con gái hay chỉ vì yêu thế thôi!

Sài Gòn…

Sài Gòn- thành phố đầy nắng- nắng ấm phương Nam. Nhưng khi tháng 10 về là thấy những cơn mưa giăng mắc khắp Sài Gòn. Yêu Sài Gòn vì Sài Gòn mang màu sắc của Nắng, của Mưa và của con gái.

Tháng 10…

Xin Sài Gòn và xin cả ai kia cho con gái tha hồ được là Nắng, là Mưa không chỉ một ngày 20 hay một tháng 10 này thôi. Mà con gái sẽ mãi mãi là Nắng, là Mưa và mãi mãi là con gái, Sài Gòn nhé!

Nguyệt Ánh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *