Sinh viên Ngoại thương lên tiếng chuyện ‘lương nghìn đô’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 24 Second

Những ngày lễ này với FTUer có vẻ ‘sôi nổi’ khi một topic tạo ra trên diễn đàn FTU2 với mục đích giới thiệu việc làm lại trở thành nơi tranh cãi ‘nảy lửa’ giữa các sinh viên về chuyện lương bổng sau khi ra trường của FTUers và cả phát ngôn gây ‘sốc’ của một thành viên có nick J.J. (H.Đ – sinh viên K49).


Nhiều bình luận ‘đáp trả’ tiếp theo của J.J. không chỉ khiến nhiều sinh viên Ngoại thương bất bình lên tiếng phản đối, mà còn thu hút sự ‘chú ý’ của đông đảo sinh viên các trường khác cũng như cư dân mạng và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên nhiều trang mạng xã hội cũng như blog cá nhân những ngày gần đây. Nhiều trang mạng còn đưa ra những trích dẫn rất phiến diện, khiến cư dân mạng có cái nhìn không mấy thiện cảm với sinh viên Ngoại thương.

Trước vấn đề này, bạn Nam Phương (sinh viên K47D) bức xúc: “Cơ bản là các bạn này chắc hẳn vẫn còn khá mơ mộng về cái chuyện lương 1000$ đấy. Một phần là do nghe nhiều người kể sinh viên Ngoại thương ra ngoài thành đạt như thế nào đấy, một phần là do chưa có nhiều kiến thức thực tế về công việc, vẫn chỉ nghĩ là làm việc thì sẽ có tiền, còn tiền nhiều hay ít là do năng lực của mình. Ý này không sai, nhưng mà do chưa biết gì về công việc và các năng lực đòi hỏi, lại thêm được nhiều người lớn tuyên truyền suy nghĩ về việc sinh viên FTU lương nghìn đô là thường, nên mới gây ra sự vụ này. Phần cuối cùng là do cách nói chuyện ngạo mạn quá, nên mới gây sự việc đánh tiếc này. Riêng bản thân mình thấy sinh viên trường khác chăm chỉ, rất vững về chuyên môn, có khi hơn cả Ngoại thương, còn sinh viên Ngoại thương thì lại có khả năng thích nghi nhanh với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Mỗi người đều có một thế mạnh riêng, không nên xem thường nhau.”

Bạn V. (sinh viên K46 – vừa ra trường), cho biết: “Nhìn chung mình thấy bạn này do mới vào trường nên chưa có thông tin đúng đắn, dẫn tới phát ngôn vụ việc quá phiến diện, vô hình chung làm sinh viên trường ngoài nghĩ Sinh viên Ngoại thương “chảnh”. Ý kiến của mình cũng giống như đại đa số các comment góp ý của các bạn: đừng nên đánh đồng cả một tập thể chỉ vì một cá nhân, mà nhất là cá nhân này chỉ vừa vào trường được một năm. Về lương bổng, mình nghĩ vấn đề này chỉ nên được xét ở vị trí thứ hai sau cơ hội thăng tiến vì xét cho cùng, sinh viên mới ra trường cần kinh nghiệm là chủ yếu, không nên đặt nặng việc này. Khi cấp bậc tăng thì lương cũng tăng theo, có khi chì sau vài ba năm mức lương sẽ được tính ở mức nghìn đô.”

Facebook của sinh viên Ngoại thương những ngày qua cũng ‘nhộn nhịp’ không kém khi nhiều status bức xúc được đăng lên, kéo theo những bình luận nối tiếp và có vẻ chưa lắng xuống về vấn đề này. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy số đông đang đứng ngược phía J.J.

Chỉ vì một vài phát ngôn bốc đồng của một thành viên và một vài cá nhân hùa theo mà hình ảnh của gần 3000 sinh viên Ngoại thương cũng như những cựu sinh viên đã tốt nghiệp từ những khóa trước bỗng xấu đi rất nhiều trong mắt mọi người. Thiết nghĩ những quan điểm tuy chỉ mang tính chất cá nhân cũng nên được cân nhắc cẩn thận để tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.

Còn bạn, ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

KateB.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *