Vô địch Bản lĩnh nhật ngữ 2011 – Geisha thời @ – và hơn thế nữa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 30 Second

 

Chào Geisha, đầu tiên xin chúc mừng các bạn đã chiến thắng trong cuộc thi Bản lĩnh Nhật ngữ năm nay. Các bạn có thể chia sẻ cho mọi người biết cảm xúc của mình khi dành ngôi vô địch không?

Cho đến tận giờ phút này, đội Geisha vẫn không tin được mình là người chiến thắng của cuộc thi. Cảm giác khi biết tin quả thật là không từ ngữ nào có thể diễn tả. Các đội thi năm nay đều ngang tài ngang sức. Khi MC đọc điểm từng phần thi, vòng 2 đội Geisha tụi mình tới 10 iểm. Lúc đó cả 3 đều nghĩ rằng: “Thôi chắc thua rồi”. Thế nhưng  kết quả chung cuộc, Geisha thời @ lại là đội có số điểm cao nhất. Từ suy nghĩ là người thua  nhưng lại trở thành đội chiến thắng, cảm giác lúc đó thật tuyệt vời,mọi thứ như muốn vỡ òa. Và tụi mình đã bật khóc (cười).

Có thể nói, so với tiếng Anh, tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ vẫn còn khá mới mẻ đối với mọi người. Lý do nào đã khiến các bạn chọn tiếng Nhật mà không phải là một thứ ngoại ngữ nào khác?

Thực ra Hiền và Thy học lớp Nhật, Phượng  thì học lớp Anh. Thế nhưng vốn tiếng Nhật của Phượng cũng không hề thua kém. Ban đầu việc học tiếng Nhật đối với tụi mình vô cùng khó khăn vì tiếng Nhật rất phức tạp, nhưng vì đam mê tụi mình đã cố gắng theo đuổi, và sau đó tiếng Nhật nói riêng, đất nước Nhật Bản nói chung đã trở thành niềm đam mê của mỗi đứa. Phương châm sống của tụi mình là: “Lấy tiếng Nhật làm niềm vui, học tiếng Nhật để giảm stress và nói tiếng Nhật để bớt căng thẳng”. Ngoài ra, học tiếng Nhật thì cơ hội việc làm sau này sẽ nhiều hơn vì mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang ngày càng khắng khít.

Mọi người thân nhau từ trước hay đến cuộc thi này mới lập nhóm?

Phượng và Hiền quen nhau qua Thy, chính Thy là cầu nối của nhóm. Hơn 6 tuần sát cánh chiến đấu cùng nhau (cười) để chuẩn bị cho Bản lĩnh Nhật ngữ, ba đứa trở nên thân thiết lúc nào không hay. Tuy rằng mỗi đứa một tính cách nhưng lại rất hợp nhau, ngoài sở thích chung là tiếng Nhật thì ba đứa cũng có điểm chung là “hơi bị điên” (cười to).

Các bạn có thể bật mí lý do tại sao tên nhóm là Geisha thời @không? 

Từ Geisha có nhiều nghĩa nhưng nhiều người khi nghe đến thường lại hiểu theo nghĩa không hay lắm. Chính vì vậy mà tụi mình chọn tên này để mọi người có thể nghĩ về Geisha theo một hướng khác. Nhóm muốn mang đến một hình ảnh Geisha hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng rất hiện đại, qua đó tụi mình cũng muốn thể hiện tình cảm của mình đối với một nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản.


Nhìn lại chặng đường dài từ lúc lên ý tưởng đến thực hiện ý tưởng và rồi cuối cùng trở thành người chiến thắng trong cuộc thi, vậy khó khăn nhất mà đội bạn đã gặp phải trong cuộc thi này là gì?

Đó chính là vấn đề thời gian. Để chuẩn bị cho vòng bán kết tụi mình chỉ có một ngày. Vòng chung kết thì mỗi đội được 2 tuần chuẩn bị nhưng Geisha thời @ thì chỉ có 3 ngày để lo tất cả từ nội dung, hình ảnh, trang phục, đạo cụ… Trong thời gian đó lớp tụi mình phải thi tới 4 môn và riêng Thy thì đang rất bận rộn với cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật của thành phố. Bây giờ nghĩ lại thấy mình cũng giỏi thật (cười).

Điều gì trong đêm chung kết làm các bạn nhớ nhất?

Đó chính là sự cỗ vũ nồng nhiệt của khán giả dành cho đội. Không hiểu vì sao nhưng tụi mình có cảm giác dường như tất cả khán giả đến đây là để cổ vũ cho đội của mình. Dù quen hay không quen mọi người đều ủng hộ rất nhiệt tình, sự phân biệt giữa các đội thi không hề tồn tại. Đây thực sự là một động lực không nhỏ góp phần vào chiến thắng của Geisha thời @ hôm đó. Sau đêm Chung kết còn có một điều làm tụi mình rất vui, đó là mọi người gặp mình đều chào Geisha chứ không gọi tên như trước nữa.

Nếu phải tóm gọn hành trình đến ngôi vô địch của mình chỉ trong một câu, các bạn sẽ nói gì?

Đó là “chạy đua với thời gian”. Trong cuộc thi này tụi mình đã phải làm việc hết công suất có thể nhưng cũng vì làm việc với áp lực như vậy mà chiến thắng của đội mình lại càng thêm ý nghĩa.

Các bạn nhận xét gì về Bản lĩnh Nhật ngữ 2011 nói chung và các đội chơi nói riêng?

Bản lĩnh Nhật ngữ năm nay có sự khác biệt rất lớn so với năm ngoái: chuyên nghiệp hơn nhưng cũng gần gũi hơn. Khán giả dù không biết tiếng Nhật vẫn có thể hiểu và theo dõi cuộc thi một cách dễ dàng nhất vì trong mỗi chương trình đều được hỗ trợ slide hình ảnh bằng Tiếng việt. Các đội thi năm nay thì rất ngang tầm, mỗi đội đều có những nét rất riêng và rất vững về kiến thức. Số điểm cuối cùng của các đội chênh lệch không nhiều. Vì vậy,ngoài năng lực thì đội Geisha thời @ cũng đã được thần may mắn ưu ái.(cười)

Điều mà đội Geisha đã nhận được nhiều nhất qua Bản lĩnh Nhật ngữ 2011 là gì?

Đây là cuộc thi rất ý nghĩa đối với mỗi thành viên trong đội. Nhờ Bản lĩnh Nhật ngữ mà tụi mình đã có thêm những người bạn mới, những khám phá mới. Qua cuộc thi, tụi mình đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, tự tin hơn khi đứng trên sân khấu, khả năng phát âm tiếng Nhật cũng được nâng cao đáng kể. Hơn thế, tụi mình cũng học được cách làm việc nhóm hiệu quả và chạy đua với thời gian thật khéo léo. Qua đây đội cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ban tổ chức ,các thầy cô ban cố vấn, ban giám khảo vì đã hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để các đội thi hoàn thành tốt nhất phần thi của mình.


Sau chiến thắng này các bạn có ý định tham gia các cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật nào khác?

Chiến thắng trong cuộc thi lần này đã giúp mỗi thành viên có thêm tự tin để tham gia các cuộc thi khác nhưng thực sự các cuộc thi tiếng Nhật dành cho đội nhóm ở bên ngoài là rất ít và hầu như chỉ dành cho cá nhân. Nếu có cơ hội nhóm vẫn muốn tiếp tục cùng nhau chiến đấu (cười). Nhưng  trước mắt thì Phượng và Hiền sẽ cỗ vũ hết mình cho Thy trong vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cấp thành phố sẽ diễn ra vào 8/5 sắp tới tại nhà văn hóa thanh niên.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để trò chuyện cùng mọi người. Chúc các bạn luôn vui vẻ, xinh tươi và ngày càng thành công. Đặc biệt chúc Thy sẽ giành giải Quán quân trong cuộc thi sắp tới nhé!

Lệ Quyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *