Bóng đá – Phát súng mở màn FTUGames 2014

Bóng đá – Phát súng mở màn FTUGames 2014

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:9 Minute, 59 Second

(FTUNEWS) – Sau phát súng mở màn cho FTUGames 2014 vào buổi sáng, chiều nay (14/11/2014), môn thể thao vua – bóng đá bước vào buổi thi đấu thứ 2 với những trận cầu siêu hấp dẫn, làm hài lòng hết thảy những người mê túc cầu có mặt trên sân D3.

Từ đầu giờ chiều, không khí trên sân đã sôi nổi hẳn lên bởi sự có mặt rất sớm của các đội bóng. Những chân sút nghiệp dư tranh thủ thời gian khởi động, lên dây cót tinh thần cho nhau trước khi bước vào trận thi đấu chính thức.

Vòng bảng nam

K52E – K51CLC1: 5 – 0

Với lợi thế về kĩ thuật và thể lực, không mấy bất ngờ khi Á quân FTUGames 2013 – K52E chiếm được thế áp đảo trong suốt trận đấu. Đội hình đồng đều cùng sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên đã giúp cho K52E giành được thế giữ bóng nhiều hơn, với nhiều pha bóng đẹp mắt làm mãn nhãn người xem. Ngay từ phút thứ 3 sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo mang áo số 7 – Duy Quang đã khéo léo dẫn bóng vượt qua những chân sút “đàn anh” K51CLC1, rồi bất ngờ sút tung lưới đối phương, ghi bàn thắng đầu tiên cho K52E. Vươn lên dẫn trước, những chiến binh K52E như được tiếp thêm sức mạnh, liên tục dồn lên tấn công, gây ấn tượng với lối đá thần tốc, linh hoạt và mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của chân sút dày dặn kinh nghiệm số 70 – Quang Hiển, các cầu thủ K52E lần lượt chọc thủng hàng phòng ngự chắc chắn của K51CLC1, làm nên chiến thắng cách biệt 5 bàn. Nỗ lực phòng ngự, phản công cùng với tinh thần thi đấu quyết tâm của K51CLC1 không giúp họ xoay chuyển được thế trận. Đây có lẽ là một ngày kém duyên với đội bóng K51CLC1, khi mà một cầu thủ bị chấn thương buộc phải rời sân. Chung cuộc, K51CLC1 đành chấp nhận thất bại 0 – 5 trước hạt giống của mùa giải – K52E.

K53CLC3 – K52AB: 0 – 20

Vượt trội về kinh nghiệm và kĩ thuật thi đấu, K52AB nhanh chóng làm chủ thế trận và tổ chức tấn công ngay từ đầu trận đấu, lấn lướt hẳn so với đàn em K53CLC3. Cơn mưa bàn thắng mở đầu với cú sút tung lưới đối phương của cầu thủ mang áo số 14 – Thiên Phú (K52AB), lên dây cót tinh thần cho đồng đội dàn trận tấn công. Tuy không phải sử dụng quá nhiều chiến thuật, nhưng nhờ biết tận dụng tốt lợi thế và kinh nghiệm sân cỏ của mình, các chân sút đã làm cho cục diện trận đấu nghiêng hẳn về phía K52AB. Những gì K53CLC3 có thể làm, là bền chí phòng ngự, cố gắng giữ vững khung thành trước những đợt tấn công vũ bão của đàn anh. Tuy nhiên, những nỗ lực cuối cùng không giúp cho tân binh của mùa giải – K53CLC3 gỡ gạc được bàn thắng danh dự nào, và thất bại trước K52AB là một cái kết không khó để dự đoán.

K52BFA+K52MF+K53MF – K52CLC1: 3-2

Có thể nói, đây là một trận đấu giằng co với thế trận cân bằng cho cả 2 màu áo. Liên quân các lớp liên kết K52BFA+K52MF+K53MF với lối đá tấn công, phủ đầu ngay từ đầu trận đấu, được đánh giá là nhỉnh hơn về mặt chiến thuật. Đáp lại lối đá thần tốc, linh hoạt trên, K52CLC1 chủ động chơi chậm lại, phòng thủ chắc chắn và điềm tĩnh chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, vớt sự lắt léo trong kĩ thuật, Tuấn Ngọc đã bất ngờ sút tung lưới đối phương, và do đó, cũng đã góp phần mang về chiến thắng cho đội mình trước một đối thủ chắc chắn như K52CLC1.

3

K53A – K52D: 3 – 4

Chủ động chơi ngang ngửa với một đối thủ mạnh như K52D, tân binh của mùa giải – K53A hứa hẹn sẽ là một ẩn số đáng chú ý năm nay. Thời gian cầm bóng chia đều cho cả 2 đội, với những màn tổ chức tấn công bất ngờ và những đường đi bóng đẹp mắt. Cục diện trận đấu rất khó để dự đoán cho đến những phút cuối cùng. Nếu K53A cho thấy được một lối chơi trẻ, biến hóa, khôn ngoan thì K52D lại mang đến sự điềm tĩnh và chắc chắn trong từng cú sút của một “ông lớn” đã dày dặn kinh nghiệm sân cỏ. Cuối cùng, lợi thế về kinh nghiệm, bình tĩnh cũng như sự cổ vũ tinh thần của các cổ động viên đã giúp K52D giành được chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4 – 3, trong đó, 2 bàn thắng thuộc về công của chân sút số 99 – Phạm Hồng Thái, người được đánh giá là có thể lực vượt trội, chủ nhân của nhiều cú sút bóng uy lực.

Vòng bảng nữ:

Không thua kém các chàng trai, những cô nàng Ngoại thương cũng đã làm nóng sân cỏ trong chiều thi đấu đầu tiên của mùa giải FTUGames năm nay bằng sự linh hoạt, ăn ý nhưng cũng đầy nhẹ nhàng trong lối chuyển bóng.

K53CLC3 – K52E: 0 – 4

K52E lại tiếp tục tung hoành trên bảng đấu của nữ, tỏa sáng trên sân cỏ. Chiến thắng đậm đà 4 – 0 trước đàn em K53CLC3 như một lời tuyên bố họ đã sẵn sàng để chinh phục trong mùa giải FTUGames. Có thể nói, K52E là một đối thủ đáng gờm đối với bất cứ đội bóng nào nếu cứ giữ vững phong độ như ngày hôm nay.

K52BFA+MF+K53MF – K52AB: 3 – 0

Thi đấu hết mình với tinh thần lăn xả rất đáng ngưỡng mộ, tuy nhiên may mắn dường như chưa mỉm cười với tuyển nữ K52AB khi đội gặp phải một đối thủ nặng kí như liên quân K52BFA, K52MF và K53MF. Phối hợp nhịp nhàng và ăn ý, các cô gái áo trắng đã làm nên một chiến thắng hết sức thuyết phục 3 – 0.

5

K51CLC1 – K52CLC1: 0 – 3

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên nữa xảy ra khi hai đội lại gặp nhau trong trận đầu tiên ra quân như ở FTUGames 2013. Và lần này, sức trẻ cùng với tinh thần “chiến đấu” hết mình một lần nữa gọi tên các cô gái K52CLC1.

2

K53B – K52D : 1 – 6

DSC_9149

Giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng và liên tục gây áp lực về phía khung thành đối phương nhưng phải 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1, K52D mới chớp lấy cơ hội, gỡ gạc lại những gì đã  bỏ lỡ trước đó. Trước một đàn chị vững vàng kinh nghiệm, các cô gái lớp B cũng thể hiện mình không phải là một đối thủ “dễ xơi”. Trong đó, đáng lưu ý là sự xuất sắc khi trấn giữ khung thành của thủ môn Vân Anh, hay một Như Như mạnh mẽ trong từng cú sút bóng. Tuy nhiên, 4 bàn thắng của chân sút mang áo số 16 – Anh Thư cùng 2 lần làm rung lưới đối phương của các cô gái áo đỏ đã tạo nên một chiến thắng đầy thuyết phục trước cổ động viên hai đội.

Một buổi thi đấu thành công ngoài mong đợi, cho phép chúng ta có quyền hi vọng về một mùa FTUGames trẻ – khỏe – hết mình, đúng với tinh thần của người trẻ Ngoại thương. Hãy theo chân FTUNEWS để có thể cập nhật tình hình FTUGames một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé, FTUers!

Thảo Nguyên – Hồng Sơn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %