[FTUGames 2015] Bóng chuyền – Nam nước rút, nữ xuất quân

[FTUGames 2015] Bóng chuyền – Nam nước rút, nữ xuất quân

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 53 Second

(FTUNEWS) – Các trận đấu bảng bóng chuyền nam đã dần đi đến những bước cuối cùng với sự kịch tính và bất ngờ. Trong khi đó, các cầu thủ nữ cũng bắt đầu thể hiện bản lĩnh của mình với quả bóng ba màu này.

Nam K53F – K54E

Mở màn cho ngày thi đấu 20/11/2015 là trận tranh giữa K53F và K54E. Từ đầu set 1, K54E đã chứng tỏ sức trẻ của một tân binh khi dẫn trước cách biệt 6 – 1. Đội bóng năm nhất này liên tục tạo ra nhiều pha tấn công mãn nhãn từ sự kết hợp ăn ý giữa cây chuyền hai và chủ công.Trong khi đó, mặc dù sở hữu đội hình với những tay đập bóng dứt khoát, quyết liệt nhưng K53F đành ngậm ngùi để K54E kết thúc set đầu tiên với tỉ số 25 -12.

Bước vào set 2, lòng quyết tâmđã khiến các cầu thủ lớp F thi đấu tập trung hơn và tạo được nhiều pha ăn điểm ngoạn mục. Tận dụng ưu thế về chiều cao, K53F liên tục tạo các pha đập bóng trên lưới và bỏ nhỏ vào khoảng sân trống đối phương khiến tinh thần thi đấu của đối thủ có đôi lần chao đảo. Tuy vậy, bằng khả năng đỡ bước 1 và bám chắnchắc chắn, K54E đã vô hiệu hóa được nhiều “chiêu trò” của chủ công đội bạn, góp phần làm nên chiến thắng 25 – 22. Chiến thắng này đã giúp K54E giành ngôi đầu bảng sau 3 trận thắng và giành một tấm vé quý giá bước chân vào tứ kết.

Nữ K54F – K54CLC3

Phát súng đầu tiên mở đầu cho loạt tranh tài ở bảng nữ là sự đối đầu của K54F – K54CLC3. Có lẽ thời gian bắt đầu có phần muộn hơn so với bảng nam, các cô gái Ngoại thương đã có sự tập luyện kĩ càng, bắt nhịp với trận đấu khá nhanh. K54CLC3 giành lợi thế ghi 2 điểm đầu tiên ở set 1, tuy nhiên lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội sau đó. Nhân lúc đó, K54F đã nhanh chóng xoay chuyển tình thế. Không khí dần trở nên nghẹt thở hơn khi 2 bên lần lượt thay phiên ghi điểm ở nửa cuối set đấu. Kết thúc set 1, 25 –15 nghiêng về K54F.

Do vẫn còn dư âm của set đấu trước, set 2 diễn ra với sự thi đấu thiếu ổn định của cả 2 đội. Điển hình là các cầu thủ liên tục mắc nhiều lỗi phát bóng ngoài sân, chuyền bóng hỏng. Xuyên suốt trận đấu cũng không có nhiều pha bóng dài, kịch tính. Càng về sau, K54CLC3 đã có phần kiệt sức khi chỉ ghi thêm 1 bàn và để K54F kết thúc trận đấu với kết quả chung cuộc 2 – 0, trong đó tỉ số set 2 là 25 – 5.

Nữ K52E – K54B

Không khí trận đấu cuối ngày có vẻ cũng không khác nhiều so với trận trước, cuộc tranh tài giữa “lão làng” K52E và “tân binh” K54Bđược đánh giá là khá nhẹ nhàng. Vốn là bậc “tiền bối”  trong mùa giải, K52E đã chứng tỏ ưu thế của mình khi chỉ để đàn em ghi 1 điểm khai trận, sau đó dồn áp lực về lưới với những màn tung hứng vô cùng ăn ý, giành quyền phát bóng ghi liên tiếp 25 điểm kết sổ set 1.

Rút kinh nghiệm từ set đầu, các vận động viên K54B bắt đầu rượt đuổi điểm số với “đàn chị”, san bằng 3 – 3 từ những phút đầu set 2. Tuy vậy, may mắn vẫn không gõ cửa với các cô nàng K54B khi phong độ đó không duy trì được bao lâu. Trận đấu K52E và K54B kết thúc với tỉ số 2 – 0 giành cho K52E, cụ thể 25 – 1 (set 1) và 25 – 3 (set 3).

Bộ môn bóng chuyền FTUGames 2015 đã bước sang tuần thi đấu thứ 2, tuy nhiên vẫn còn nhiều đội không được tham gia thi đấu vì nhiều lí do khách quan cũng như chủ quan. Để tiến độ các trận đấu được diễn ra tốt nhất cũng như tránh nhầm lẫn đáng tiếc, một lần nữa FTUNEWS xin nhắc nhở các trưởng đoàn cần theo dõi sát sao lịch thi đấu cũng như tổ chức đội bóng kỹ càng hơn!

Thảo Linh – Quang Minh – Thùy Minh

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %