FTUers “dấn thân” vào Hành trình Máu và Hoa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 9 Second

 

Vốn là một phần không thể thiếu trong các hội trại, trò chơi lớn luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ các trại sinh. Từ xế chiều, các FTUers đã thay phiên nghỉ ngơi, chuẩn bị vật dụng, sôi nổi bàn tán về trò chơi diễn ra vào lúc 0 giờ này. Và đúng như tên gọi Trò chơi lớn, BTC hội trại Hoa Lửa đã mang đến một chương trình vô cùng công phu cũng như nhiều bất ngờ thú vị. Khu vực diễn ra khá rộng và đường rừng không bằng phẳng, đòi hỏi cần có nhiều thể lực để có thể vượt qua tất cả các trạm. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản các bạn nữ tham gia, thậm chí là chiếm phần đa số (Có đội có đến 9 nữ/ 15 bạn). Điều này chứng tỏ sức hút rất lớn mà trò chơi lớn mang lại. 0 giờ 15 phút, sau phần đốt lửa trại, cuộc thám hiểm đã bắt đầu. 

Có thể nói, đối mặt với bóng tối là thử thách lớn nhất mà các đội chơi phải đương đầu khi tham gia. Số lượng đèn pin hạn chế (mỗi đội phải để lại 2 đèn sau khi vượt qua trạm thứ nhất) tạo nên nhiều khó khăn trong việc định vị trạm dừng chân cũng như quản lý các thành viên, nhất là trong rừng sâu. Bản đồ BTC cung cấp cũng không giúp ích được nhiều khi tỉ lệ xích chỉ mang tính tương đối. Thế nên, cũng dễ hiểu khi công việc lấy đi nhiều thời gian nhất của các đội chơi chính là tìm đường để đi đến những trạm dừng chân của BTC. 

Theo đánh giá của nhiều thành viên, những thử thách tại trạm và mật thư là khá khó khăn, đòi hỏi nhiều kĩ năng và sức lực. Các thử thách mang tính tập thể cao, đòi hỏi hầu như cả đội tham gia (làm băng – ca, tìm chìa khóa,…) khiến các thành viên phải phối hợp nhau thật nhịp nhàng để có thể vượt qua thử thách một cách nhanh nhất. Một số thử thách lại đánh mạnh vào tâm linh, gây cảm giác sợ hãi, hoang mang. Các mật thư mang tính đánh đố cao, khá lạ lẫm ngay cả với một số bạn đã từng tham gia vào những trò chơi lớn khác. Điều này vô hình chung tạo nên tâm lý chán nản, cùng với một số sự cố bất ngờ khiến nhiều đội phải bỏ cuộc giữa chừng. Tuy vậy, phẩn đông vẫn tiếp cho đến phút cuối cùng và xuất sắc góp mặt tại điểm tập kết. 

Thời gian có lẽ là điểm hạn chế chủ yếu của trò chơi này. Diễn ra vào giữa đêm nên số lượng tham gia bị hạn chế – nhất là với các bạn thể lực không đảm bảo. Điều này đồng thời vắt kiệt sức lực của những người chơi, khiến cho buổi sáng hôm sau trở nên vô cùng nhàm chán, các hoạt động diễn ra rời rạc và ít ỏi. Tuy vậy, trò chơi cũng đã kết thúc một cách tốt đẹp, cũng như để lại nhiều cảm xúc. 

“Mình không tưởng tượng được rằng các anh bộ đội ngày xưa đã từng phải đi xuyên rừng thậm chí là còn gian nan hơn thế!” – Ngọc (K49CLC1) chia sẻ. Có lẽ đây là ý nghĩa to lớn nhất mà BTC thông qua trò chơi lớn muốn gửi gắm đến tất cả trại sinh. Trò chơi lớn xứng đáng là một dấu ấn đặc sắc của hội trại, góp phần tôn vinh những trang lịch sử hào hùng của dân tộc qua bao năm tháng.

DƯƠNG HỒNG PHÚC

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *