Những nữ nhạc sĩ trẻ nổi danh từ Bài Hát Việt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 19 Second

Lê Cát Trọng Lý

Lê Cát Trọng Lý là một cô gái đặc biệt. Cô được biết đến từ khi tham gia Bài Hát Việt 2009. Đến với Bài Hát Việt bằng ” Chênh vênh” và đoạt luôn giải thưởng Bài hát của năm.  Cô gái nhỏ nhắn này thậm chí còn không thể tin được mình đã đoạt giải thưởng cao quý nhất của chương trình.

Hình ảnh cô gái vừa ôm đàn guitar, vừa hát những sáng tác của mình không phải là mới. Nhưng những sáng tác của Lý rất lạ.  Lý chú ý vào nhịp điệu của bài hát và lời nghe rất thơ. Lối hát của Lý cũng rất cá tính, nó nhàn nhã, nhấn nhá vô cùng bắt tai.

Năm 2011, Lê Cát Trọng Lý mang “Vui” đến 6 tỉnh thành. Đáng ra Lý sẽ mang liveshow này ra Hà Nội. Nhưng vấn đề nhà tài trợ không thuận lợi như ban đầu, nên chỉ dừng lại ở Đà Nẵng. Lý nói mình may mắn. Hẳn thế! Còn trẻ mà đã có liveshow, có cả mảng âm nhạc của riêng mình. Chỉ có thể là Lý!

Lý lên nhận giải Bài hát của năm 2009 cho Chênh vênh.


Lê Cát Trọng Lý trong “Vui”

Mai Khôi

Mai Khôi xuất hiện ở Bài Hát Việt từ khá lâu. Hình ảnh một cô gái với mái tóc dài duyên dáng, nữ tính, ôm cây đàn guitar và hát là một hình ảnh đẹp. Mai Khôi viết nhiều về tình yêu – những mối tình có chút gì đó bảng lảng buồn, xa xôi nhưng gần gũi. Âm nhạc không quá trúc trắc, nhịp điệu và hòa âm đều đơn giản. Nhưng chính những điều đơn giản đó lại khiến cho khán giả thích nghe Mai Khôi. Cũng là lối hát nhàn nhã, không ủ dột đau buồn nhưng ám ảnh.

Âm nhạc của Mai Khôi giống như chính con người cô. Nữ tính nhưng đàn bà một cách rất mâu thuẫn, nhưng không hề khó hiểu. Bài hát của năm 2010 cũng thuộc về cô – ca khúc ” Việt Nam “.

Mai Khôi trên sân khấu Bài Hát Việt 2006

Mai Khôi nữ tính duyên dáng


Mai Khôi và chiến thắng với ‘Việt Nam’

Minh Thư

Minh Thư được biết đến là cháu gái gọi ca sĩ Lam Trường là cậu ruột. Nhưng cô gái trẻ này lại không hề dựa hơi ông cậu mà hoàn toàn tự chứng minh tài năng của mình. Thành công với một trong bốn giải cao nhất của ‘Yo cùng ước mơ xanh’ mùa đầu tiên năm 2004. Sau đó Minh Thư tham gia Sao Mai điểm hẹn năm 2006 và khá thành công. Gần đây khán giả thấy cô viết nhạc phim cho Bỗng Dưng Muốn Khóc và ra album Listen rất cá tính.

Minh Thư nhận giải Bài Hát Việt

Lưu Thiên Hương

Lưu Thiên Hương tham gia Bài Hát Việt với một êkip gia đình rất chuyên nghiệp: vợ sáng tác, chồng là nhạc sĩ phối khí Sơn Hải và em gái là ca sĩ Lưu Hương Giang trình bày ca khúc. Và rock alternative của Lưu Thiên Hương rất được lòng khán giả.

Sau này Lưu Thiên Hương viết nhiều, và nhiều thể loại. Cả ballad và pop dance lẫn rock alternetive đều mang đến thành công cho cô gái trẻ nhiều tài năng này.

Lưu Thiên Hương và Bài hát Việt năm 2010

Và giải thưởng năm 2009

Thùy Hoàng Diễm

Thùy Hoàng Diễm là cái tên khá mới trong làng nhạc. Trước đây Thùy Hoàng Diễm sáng tác “Đi thôi”. Và MV ca nhạc này được thực hiện một cách khá lạ. Sau 1 năm, với những trải nghiệm “đi” thật sự, Thùy Hoàng Diễm hát đã khác đi nhiều.

Và cái khác đó đã làm nên một Thùy Hoàng Diễm chiến thắng thuyết phục với “Đi thôi” – Bài hát việt tháng 8 năm 2011.

Thùy Hoàng Diễm

Theo VTC

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *