“Sức Ngoại thương” đang “hút” tân sinh viên thế nào?

“Sức Ngoại thương” đang “hút” tân sinh viên thế nào?

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 1 Second

(FTUNEWS) – Dù chỉ mới làm quen với Ngoại thương chưa đầy hai tháng, nhưng các “hổ con” đang hòa nhập và thích nghi rất nhanh trong môi trường đầy nhiệt nơi D5. Không ít tân sinh viên đang vô cùng háo hức lần đầu tiên đón “sinh nhât” Ngoại thương FTU’s Day sắp tới đấy. Cùng FTUNEWS khám phá xem ngày 15/10 này đang lan tỏa sức hút thế nào đến các K55, bạn nhé!

Từ chuyện của kẻ chạy chương trình…

FTU’s Day năm nào cũng là chương trình đầu tiên mà các tân sinh viên được tham gia đóng góp làm một phần của Ban tổ chức. Dù chỉ với vai trò là Cộng tác viên nhưng hai tuần ăn, ngủ cùng FTU’s Day đã để lại trong lòng các bạn ấy rất rất nhiều ấn tượng đặc biệt.

Hoài An – Cộng tác viên Ban Tài chính – Hậu cần của FTU’s Day 2016 không ngại ngần chia sẻ: “Trưa hôm ấy, em mượn tạm xe bạn chạy lên Gò Vấp để đặt in đồ. Vào Sài Gòn lâu rồi mà cái thói “mù đường” vẫn không bỏ được. Em chạy vòng vòng mãi, lạc đường mà lại chỉ có một mình. Lúc đó tủi thân muốn khóc luôn ấy.” Ai rồi cũng có đôi lần phải lớn, và chắc chắn FTU’s Day sẽ là trải nghiệm để mỗi một cá nhân trưởng thành lên rất nhiều.

Giai đoạn FTU’s Day đến hồi “căng não” cũng chính là lúc K55 phải nhoài mình với việc học ở trường và việc thi ở các câu lạc bộ. Thế nhưng, ở ngày hội lớn này vẫn luôn có một sợi dây gắn các thế hệ lại. Sự chỉ dạy của thầy cô, sự hướng dẫn của anh chị, sự giúp đỡ của các bạn cùng khóa, tất cả những tình cảm đặc biệt ấy đã làm nên một Ban tổ chức FTU’s Day lớn mạnh và khăng khít hơn bao giờ hết. Bởi thế mà việc chạy khắp nơi tìm mua đồ, lo kéo búa làm đạo cụ, hay ở trên trường đến tận 10h đêm mà không kịp ăn đủ bữa vẫn không đủ để ngăn bước “hổ con” cùng góp sức làm nên một Ngày hội truyền thống tuyệt vời.

Đến chuyện của những người tham gia

Vẫn biết rằng FTU’s Day là dịp để các thế hệ Ngoại thương hội ngộ, nhưng ở nhiều nhất, và ở lâu nhất thì vẫn là các bạn tân sinh viên. Kịp “cảm” hết sức hút từ ngôi trường đa sắc này, K55-ers nào cũng ráng gác lại mọi kế hoạch của mình, để có mặt đầy đủ trong ngày hội lớn ấy.

“Tụi em bắt đầu quen với nhau từ những ngày đầu nhập học, rồi thân nhau đến tận bây giờ. FTU’s Day năm nay, em tin là tụi em sẽ cùng nhau có thêm nhiều kỉ niệm đẹp hơn nữa.” Gắn kết từng cá thể, dung hòa từng cái chất riêng của Phờ-tu chính là “nhiệm vụ” lớn nhất của sinh nhật Ngoại thương. FTUNEWS tin chắc rằng, qua mỗi hoạt động như Cuộc thi nhảy, Gian hàng, Trò chơi vận động, Hội thảo hay Đêm văn nghệ, FTUers sẽ có thêm nhiều người bạn mới gắn bó dài lâu trong quãng đường 4 năm đại học.

Khi nghe tin FTU’s Day 2016 sẽ không có Lễ ra mắt tân sinh viên như mọi năm, hầu như tất cả K55 đều đôi phần hụt hẫng. Không có cơ hội đứng trên sân khấu lớn nhất Ngoại thương, không được thỏa thích khám phá tài năng bản thân từ những ngày đầu, thế nhưng, các bạn tân sinh viên vẫn không hề mất đi hứng thú với Gravitation. Cẩm Tú, cô bạn K55 đúng chất năng động của FTU2, rất háo hức: “Dạo này em thi cử liên tục, lại còn lo lắng cho kì tuyển thành viên ở câu lạc bộ nữa, tâm trạng đang ở mức thấp nhất rồi. Nhưng thứ 7 này em sẽ “xõa” hết mình cùng “Sức hút Ngoại thương”.

FTU’s Day không chỉ dừng lại là một ngày hội, đó còn là điểm dừng chân của tất cả cái tâm, cái nhiệt, và cái chất Ngoại thương. Sức hút ấy, dù với những người đã ở cùng Phờ-tu suốt quãng đời đại học, hay với những người vừa mới hiểu FTU, thì vẫn vẹn nguyên mạnh mẽ như thế. FTUNEWS xin chúc cho người Ngoại thương sẽ cùng nhau tận hưởng một Ngày sinh nhật chung thật ý nghĩa nhé!

Vịt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %