Pre-K55: Ngày nộp hồ sơ đầu tiên

Pre-K55: Ngày nộp hồ sơ đầu tiên

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 0 Second

(FTUNEWS) – Sau chuỗi ngày ôn thi, đi thi, đợi kết quả, các Pre-K55 đang bước đến giai đoạn cuối cùng trên quãng đường chinh phục cánh cổng tương lai mang tên Phờ-tu 2. Ngày 1/8/2016, những lá đơn đầu tiên từ khắp mọi miền đã được gửi về Đại học Ngoại thương CSII, cùng FTUNEWS điểm qua những thông tin nổi bật trong “ngày đầu tiên” đặc biệt này nhé!

Pre-K55: “Dân chơi không sợ mưa rơi!”

Dù trời bỗng đổ mưa tầm tã ở ngày đầu tiên “xuất quân”, các tân binh K55 vẫn không ngần ngại có mặt ở sảnh A từ rất sớm. Cách nhận diện một Pre-K55 ư? Một gương mặt sáng sủa, tập hồ sơ trên tay và thứ không thể thiếu là một chiếc thẻ Visitor nhỏ nhắn cài trên ngực đấy nhé!

Nếu Sài Gòn hơi khó tính một chút, đón K55 bằng một cơn mưa đầu mùa, người Ngoại thương lại gửi đến các em lòng hiếu khách và sự chỉ dẫn tận tình nhất. Từ sáng sớm, binh đoàn áo xanh – những anh chị hỗ trợ tuyển sinh đến từ Đoàn thanh niên và Hội sinh viên ĐH Ngoại thương CSII đã túc trực và sẵn sàng hướng dẫn phụ huynh cùng 98ers trên mọi “mặt trận”: từ tuyển sinh chính quy, thông tin học bổng, đến các chương trình đào tạo quốc tế. Nguyễn Thành Tiến (THPT Nguyễn Khuyến CSIII) không giấu được sự cảm kích: “Điều khiến em ấn tượng nhất là sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị, việc hoàn thành hồ sơ của em diễn ra rất nhanh chóng.”

k551

Ai có mặt ở sân trường Phờ-tu sáng nay hẳn sẽ bắt gặp hình ảnh những đồng chí Đoàn thanh niên cần mẫn mang ô “cứu trợ” cho học sinh và phụ huynh mặc trời đang mưa tầm tã. Phương Nhi (K52C1, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường) cho biết: “Hầu hết các em đều mang tâm thế khá bỡ ngỡ và lo lắng, còn nhiều băn khoăn trong việc chọn ngành. Vì thế các bạn Đoàn Hội luôn cố gắng cập nhật thông tin từ ban QLĐT nhà trường và kinh nghiệm cá nhân để tư vấn cho các em có lựa chọn phù hợp.” Mặc dù một số lượng lớn các đồng chí Đoàn, Hội đang tham gia Mùa hè xanh khiến việc phân chia nhân sự gặp nhiều khó khăn, đội ngũ “tư vấn viên” vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc thật hợp lý để giúp đỡ các em một cách chu đáo nhất.

Giấc mơ Ngoại thương đang đến gần

Ngày nộp hồ sơ đầu tiên của Ngoại thương kém nhộn nhịp hơn năm ngoái vì có nhiều bạn chọn cách đăng ký xét tuyển trực tiếp. Tuy vậy, FTUNEWS vẫn cảm nhận được lòng quyết tâm và niềm hi vọng vẫn hiện rõ trên khuôn mặt từng “ứng cử viên” mặc cho cơn mưa tầm tã.

lh

Lê Thị Tố Quyên, cô bạn giành điểm số 25.5 khối A1 đến từ Long An phấn khởi chia sẻ: “Ngoại thương là ước mơ từ nhỏ của em. Nếu có cơ hội là một FTUer, em mong rằng mình sẽ được phát triển thêm về ngoại ngữ cũng như các kĩ năng mềm.” Giống như người bạn cùng lứa, khi được hỏi về lý do đến với Ngoại thương, Thành Tiến không ngần ngại bộc bạch rằng cậu luôn được nghe kể về “huyền thoại” FTU với những sinh viên vô cùng năng động và chương trình đào tạo các ngành chất lượng, những khi giải đề ôn thi gặp nhiều khó khăn, gia đình và ước mơ chính là động lực to lớn nhất của Tiến. Có thể nói, dù đến với Ngoại thương vì bất kì lý do nào, khi đã đi đến giai đoạn cuối cùng của thử thách dài hơi này, các bạn Hổ đúng là những “chiến binh” dũng cảm nhất khi đã nuôi dưỡng ước mơ của mình cho đến những ngày mang tính chất quyết định như thế này.

Thời gian nộp hồ sơ của Đại học Ngoại thương CSII bắt đầu từ 1/8/2016 đến 12/8/2016, riêng hệ thống đăng kí trực tuyến sẽ kết thúc sớm 1 ngày. Các em nhớ theo dõi trang web cs2.ftu.edu.vn và fanpage FTUNews để cập nhật những thông tin mới nhất nhé. FTUNEWS chúc các em sẽ có những lựa chọn đúng đắn nhất cho tương lai của bản thân mình!

Như Quỳnh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %