FTUGames 2016: Bóng đá – Gay cấn trong từng cú sút

FTUGames 2016: Bóng đá – Gay cấn trong từng cú sút

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:7 Minute, 24 Second

(FTUNEWS) – Là bộ môn thể thao diễn ra sớm nhất, bóng đá đã nhanh chóng thu hút sư quan tâm của các vận động viên từ khắp các lớp, góp phần tạo nên không khí sôi động cho những ngày ra quân đầu tiên của FTUGames năm nay. Cùng FTUNEWS nhìn lại các trận đấu của bộ môn “dài hơi” nhất trong ba ngày 11, 12 và 13/11 nhé!

BÓNG ĐÁ NAM

K55D – K54CLC4: 8 – 0

Trận đấu mở đầu bằng những đợt tấn công quyết liệt đến từ các cầu thủ K55D. Trong những phút đầu, K54CLC4 với ưu thế phòng ngự chặt chẽ đã hóa giải mọi đường bóng đến từ các chân sút đàn em. Nhưng sau nhiều nỗ lực, các tân binh cũng có được bàn thắng đầu tiên nhờ cú sút dứt điểm của Vũ Trần Hải. Như cú hích tinh thần, các cầu thủ áo trắng lên bóng nhẹ nhàng và liên tiếp ghi thêm bốn bàn thắng nữa, ấn định tỉ số 5 – 0 cho hiệp một.

Hiệp hai bắt đầu với màn đấu đầy khởi sắc của các vận động viên K54CLC4. Đàn anh tỏ rõ sức mạnh cũng như kinh nghiệm thi đấu bằng nhiều pha sóng gió gây sức ép về khung thành đối phương. Nhưng có vẻ ở trận này, họ đã không gặp may khi bỏ lỡ nhiều cơ hội đưa bóng vào lưới. Trước những đòn tấn công hiểm của các cầu thủ K54CLC4, các tân binh không hề kém cạnh mà đáp trả ngay bằng những pha “ăn miếng trả miếng” rất sát sao. Bất ngờ khi ở phút thứ 28, Vũ Trần Hải ghi thêm được một bàn và ngay sau đó là hai lần làm rung lưới đối thủ của Lê Bá Nhạ, đem về cho đội K55D ba điểm ở hiệp hai. Trận đấu kết thúc với kết quả chung cuộc 8 – 0 và chiến thắng cho đội bóng áo trắng K55D.

K55CLC3 – K54A: 1 – 4

Đối đầu với các nhà vô địch mùa giải trước ngay trận mở màn, những tân binh K55CLC3 vẫn không hề nao núng. Chỉ hai phút sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ mang áo số 8 – Hoàng Minh đã đem về lợi thế dẫn bàn cho đoàn quân áo xanh. Nhận bàn thua bất ngờ, K54A dâng cao đội hình với hàng loạt những tình huống tấn công sắc bén về phía khung thành đối phương. Nhịp thi đấu của hiệp 1 càng lúc càng được đẩy lên cao khiến người xem dường như nín thở dõi theo từng pha bóng. Phút thứ 13, sau một pha phối hợp ăn ý, cầu thủ Minh Hiếu ghi tên mình vào danh sách lập công, đưa trận đấu trở về thế cân bằng. 1 – 1 cũng là tỉ số khi hiệp 1 kết thúc.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm, những đàn anh dồn toàn lực tấn công và có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2 – 1 ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Lợi dụng sơ hở của đối phương, đoàn quân áo trắng tiếp tục chứng tỏ sức mạnh với hai pha làm bàn đẳng cấp đều được thực hiện từ giữa sân, trong sự ngỡ ngàng của tất cả cổ động viên. Dù rất nỗ lực và quyết tâm, nhưng trong một ngày kém may mắn, K55CLC3 không thể ghi thêm bàn thắng nào cho mình. Trận đấu khép lại với thắng lợi 4 – 1 nghiêng về K54A, mở rộng cánh cửa vào vòng trong cho nhà vô địch năm trước.

K55CLC3 – K54B: 2 – 1

Cả hai đội bước vào trận đấu với tình thế bắt buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp nên đây hứa hẹn là một trận đấu hết sức gay cấn. Bước vào trận đấu với đội hình chưa được ổn định, K55CLC3 phải liên tiếp chống trả các đợt tấn công dữ dội từ đội đàn anh. Nhưng nhờ có sự xuất sắc của thủ môn và một chút may mắn, các tân binh vẫn thành công bảo vệ khung thành. Hết hiệp một, tỉ số chưa được mở.

Sang hiệp hai, bàn thắng đầu tiên của đội K54B nhờ pha sút xa hiểm hóc của Minh Trí đã dồn các cầu thủ áo xanh vào tình thế bất lợi. Tỏ rõ quyết tâm chiến thắng, các chàng trai CLC3 đã dồn lên tấn công để tìm kiếm một bàn thắng gỡ hòa. Dường như là một ngày may mắn của đàn em khi phút thứ 30, Kinh Luân có một cú vô lê đẹp mắt làm tung lưới K54B khiến tỉ số được san bằng. K55CLC3 bắt đầu chơi trong tâm thế thoải mái hơn và gần kết thúc trận, cầu thủ áo số 8 Hoàng Minh tiếp tục đem về một bàn thắng nữa cho đội, nâng tỉ số lên 2 – 1. Kết thúc trận đấu, K54B đành tạm biệt với giải đấu năm nay, nhường cơ hội đi tiếp cho đội đàn em.

 Trận CBGV – K52DE: 5 – 2

Đây tưởng chừng là một trận đấu không cân sức bởi sự chênh lệch về tuổi tác giữa hai đội nhưng các CBGV đã tỏ rõ sức mạnh của mình bằng lối chơi đầy kĩ thuật. Khi tiếng còi cất lên, cả hai đội ngay lập tức lao vào chiến đấu hết mình. Bước ngoặt đến từ pha ghi bàn đầu tiên của Tuấn Trung ở phút thứ 6, giúp tỉ số được mở 1 – 0 nghiêng về đội K52DE. Tuy nhiên, ngay sau đó, các CBGV đã nhanh chóng gỡ hòa bằng cú sút của thầy Dương. Hết hiệp một, trận đấu vẫn đang ở thế cân bằng 1 – 1.

Hiệp hai bắt đầu bằng pha ghi bàn chớp nhoáng của cầu thủ số 6 – Minh Vũ, nâng tỉ số lên 2 – 1 cho đội sinh viên. Nhưng bằng kinh nghiệm và lối đá chắc chắn, thầy Tiến đã cứu nguy cho đội CBGV bằng một cú sút xa san bằng tỉ số. Khi trận đấu bắt đầu bước vào giai đoạn cam go, đội K52DE đã sử dụng được lợi thế của mình là sức bền để kéo dài khoảng cách bằng hai pha ghi bàn liên tiếp của Minh Vũ ở phút thứ 33 và 34. Đội CBGV không ngừng nỗ lực tấn công để ghi thêm bàn. Nhưng có vẻ đội K52DE đã may mắn hơn một chút khi không bị lọt lưới thêm quả nào, và ở những phút cuối cùng lại có thêm một bàn thắng nữa. Một trận đấu hấp dẫn đã kết thúc với tỉ số ấn định 5 – 2 và chiến thắng thuộc về K52DE.

BÓNG ĐÁ NỮ

K53C – K55CLC4: 1 – 0

Ngay ở những phút đầu tiên, đội quân K53C đã quyết định mở thế chủ động tấn công, “đánh nhanh rút lẹ”. Các cầu thủ áo tím liên tục dẫn bóng vào khu vực cấm địa của đối thủ, áp sát khung thành, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Các đàn em dù cố gắng nhưng vẫn luôn trong thế phòng ngự. Đến giữa trận, tỉ số được nâng lên 1 – 0 bằng pha ghi bàn của Thùy Dương K53C. Những phút tiếp theo là sự nỗ lực phá lưới gỡ hòa của K55CLC4 nhưng không thành công. Trân đấu kết thúc, chiến thắng thuộc về chi hội K53C với tỉ số 1 – 0.

K54A – K54CLC3: 1 – 0

Một trận đấu gây “ngộp thở” cho cả CĐV và trọng tài từ những pha bóng đầu tiên. Mở đầu là hai lần đá phạt của K54A. Ngay sau đó, các cầu thủ áo trắng K54CLC3 đã tạo ra một tình huống rất bất ngờ khi cướp được bóng từ lần đá phạt thứ 2 của đội bạn, dẫn thẳng vào khung thành đối thủ nhưng rất tiếc bị thủ môn áo xanh cản phá. Ở phút thứ 7, cả sân bóng hướng mắt về khu vực khung thành K54A chứng kiến màn giằng co kịch liệt. Cầu thủ Ngọc Hằng liên tiếp giành được bóng, kết hợp ăn ý cùng động đội hãm sát khung thành đối phương. Các hậu vệ áo xanh cũng không hề kém cạnh khi bảo vệ chặt lưới trước những pha bóng hiểm hách. Kết thúc hiệp 1, chưa có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 là màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục của hai chi hội. Ở những phút cuối cùng, cầu thủ mang áo số 17 Thanh Thương đã đem về cho K54A một bàn thắng, quyết định chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1 – 0.

Hoài An – Tường Linh – Đức Nha

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %