Trúc Nhân lần đầu chạm ngõ Ngoại thương

Trúc Nhân lần đầu chạm ngõ Ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 10 Second

(FTUNEWS) – Là một trong những hạt giống tiềm năng của The Voice mùa đầu tiên, Trúc Nhân nhanh chóng "tấn công" làng nhạc với hình ảnh một chàng trai "điên", "quái", lí lắc nhưng cũng không kém phần sâu sắc và văn minh. Anh chàng hiện đang có sức thu hút không nhỏ trong thị trường âm nhạc hiện nay, đặc biệt là với giới trẻ. Lần đầu đến với FTU’s Day, Trúc Nhân hứa hẹn sẽ là một làn gió mới chào Ngoại thương tuổi 22.

Trúc Nhân tên thật là Nguyễn Trúc Nhân, sinh năm 1991 và lớn lên tại thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Sinh trưởng trong một gia đình không có ai theo con người nghệ thuật nhưng từ khi còn bé, Trúc Nhân đã đam mê nghệ thuật và luôn học hỏi từng ngày. Hồi cấp 3, Nhân nuôi ước mơ đi theo con đường mỹ thuật, nên theo học ngành Mỹ thuật tại Đại học Văn Lang. Thế nhưng, sau khi đạt giải nhất tại một cuộc thi ca hát trong trường, Nhân đã quyết định rẽ sang con đường âm nhạc. Để thực hiện ước mơ ấy, Trúc Nhân bắt đầu hát ở các phòng trà và chọn ca hát làm nghề tay trái.

Trúc Nhân đã quyết định theo con đường ca hát chuyên nghiệp từ khi tham gia cuộc thi The Voice Giọng Hát Việt 2012 với thành tích lọt vào Top 8. Sau ca khúc “Bốn chữ lắm” song ca cùng Trương Thảo Nhi tạo nên một cơn bão trong cộng đồng yêu nhạc năm 2014, anh chàng tiếp tục thăng hoa với “Vẽ”, “Bác làm vườn và con chim sâu” và mới đây nhất là ca khúc “Thật bất ngờ”. Những ca khúc này vừa cho thấy được cá tính âm nhạc “lạ”, văn minh của Trúc Nhân, vừa cân bằng được hai yếu tố chuyên môn và giải trí. Riêng ca khúc “Bốn chữ lắm” vinh dự lọt vào danh sách 15 ca khúc vào vòng chung kết Bài Hát Việt 2014 và một thời gian dài “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Với những sản phẩm chất lượng được ra mắt đều đặn, giờ đây, nhắc tới Trúc Nhân, công chúng có quyền hi vọng và yên tâm vào một nghệ sĩ trẻ, cá tính và đầy văn minh.

Dù không qua bất kỳ trường lớp thanh nhạc nào nhưng giọng hát của Trúc Nhân vẫn rất chắc chắn và tinh tế. Minh chứng rõ nét là việc Trúc Nhân có thể thực hiện rất tốt các kỹ thuật gằn, nhấn nhá, luyến láy… Hơn nữa, anh còn có thể phiêu những nốt giả thanh rất cao một cách dễ dàng – điều mà không phải nam ca sĩ ở Việt Nam nào cũng làm được. Thi thoảng thêm một chút gằn, một chút thì thào nam tính và một chút chới với khi hát giọng mái, Trúc Nhân ngày càng thể hiện được sự tinh tế và nhạy bén trong giọng ca của mình.

Đáp lại niềm đam mê âm nhạc cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình, Trúc Nhân đã đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ khác nhau, và còn nhận được tình cảm yêu mến của số đông khán giả cũng như người trong nghề. Ca sĩ Thu Minh, Huấn luận viên của Trúc Nhân tại The Voice, đồng thời cũng là người chị sát cánh theo dõi, ủng hộ Trúc Nhân, có những chia sẻ về học trò của mình: ““Ba năm sau Giọng hát Việt, bây giờ Trúc Nhân rất trưởng thành và biết được thế mạnh của mình. Nhân có thể khóc cười và có muôn vàn những cảm xúc khi thể hiện ra trong bài hát. Điều đó làm cho bài hát cậu ấy thể hiện rất đa màu sắc.”

Cùng với chàng trai “tắc kè hoa” đa tài Trúc Nhân, những khách mời trong đêm văn nghệ của Ngày hội Truyền thống Đại học Ngoại thương FTU's Day 2015 hứa hẹn mang đến một đêm nhạc bùng nổ, đa sắc, truyền ngọn lửa âm nhạc cũng như ngọn lửa đam mê đến với Ngoại thương. Hãy cùng đón xem những tiết mục đặc sắc, mãn nhãn trong đêm văn nghệ 15/10 tới. 

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %